FANDOM

ในเพจนี้จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคำพูด, ชื่อหรือฉายาที่นิยมในหมู่ผู้เล่นเกมส์ Warship Girls

# Edit

0v0 Edit

ควินซี่
สัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นอีโมชั่นประจำตัวจิบิของควินซี่ในเกม, ดังนั้น 0v0 จึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของตัวควินซี่ไปในตัว ผู้การบางคนมักจะพิมพ์คำนี้เพื่อแทนตัวตนของเธอในวงสนธนา ตัวอย่างเช่น "Quincy0v0" (โดยส่วนตัวแล้วไม่มีความหมายใดมากกว่านี้เป็นพิเศษ)

1:25:00 หรือ 125 (หนึ่งสองห้า) Edit

กล่าวถึงเรือชั้นทาคาโอะ ได้แก่ ทาคาโอะ อาตาโกะ มายะ และ โจไค
ตัวเลขดังกล่าวเป้นเวลาในการสร้างของเรือชั้นทาคาโอะซึ่งเป็นเรือที่เหล่าผู้การมักจะต่อได้ "บ่อยมากๆ" เป็นพิเศษ จึงเป็นเลขที่ผู้การหลายคนรำคาญและหลอนอยู่เสมอเมื่อได้เห็นในการต่อเรือ(เหมือนกับนากะประจำคังโคเระนั่นแหละ)
เลข 125 ยังเป็นดั่งเลขต้องห้ามในหลายๆความหมายด้วย เพราะ
  • เป็นเลขโค้ด error เวลาเกมมีปัญหา
  • ในวันที่ 25th มกราคม 2015 คือ วันที่เกิดเหตุการณ์ Fifty Steels
  • ในวันที่ 12th กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 5 โมงเย็น ณ ประเทศจีน ผู้เล่นทุกคน ณ เซิร์ฟบิสมาร์คโดนย้อนข้อมูล (Roll Back)
  • เรือพิฆาตผู้มีชื่อเสียงเรื่องซวยๆอย่าง วิลเลียม ดี. พอร์เตอร์ มีลูกเรือประจำการทั้งหมด 125 คน

++ Edit

ทรัพยากรหลัก 1000 (คำว่า ++ อ่านเป็นภาษาจีนแปลว่า "หลักพัน" หรือ 1k)
++ จะใช้บ่อยโดย Customer service หรือประกาศจากทางการ "1++" หมายถึง ทรัพยากร 1000 หน่วย
สำหรับผู้การต่างชาติจะใช้คำว่า k แทน เช่น 3k = 3000 เป็นต้น

A Edit

Admiral Edit

ผู้การ ผู้กาม | ชิเรย์คัง | เทย์โทคุ

Across (ตรงข้าม) Edit

เวิล์ดออฟวอร์ชิพส์

AKB Edit

อาคากิ คากะและบิสมาร์ค
เรือสามลำที่หายากที่สุดในเกมยุคแรกๆ บางครั้งก็รวมถึงเทียร์พิตซ์และแอนเดรียดอเรียด้วย

B Edit

BSM (บีเอสเอ็ม) และแมวเปอร์เซีย Edit

บิสมาร์ค
บังเอิญว่าชื่อของบิสมาร์คและแมวเปอร์เซียในภาษาจีนมีสามตัวอักษรที่เริ่มด้วย B S และ M (俾斯麥 Bǐsīmài ในคำว่าบิสมาร์คและ 波斯貓 Bōsī māo ในคำว่าแมวเปอร์เซีย) บิสมาร์คจึงอาจถูกเรียกว่าแมวได้ด้วย

Bucket (ถังน้ำ) Edit

อุปกรณ์ซ่อมบำรุงแบบด่วนในเกม
อุปกรณ์ซ่อมบำรุงแบบด่วน หรือ Instant Repair มักถูกเรียกสั้นๆว่า "ถัง" เพราะมันหน้าตาเป็น "ถัง" และเมื่อผู้การใช้ "ถัง" กับทั้งกองเรือก็มักจะเรียกว่า "สาดถัง" ปาคิน่า: มาสาดถังกันหน่อยไหมผู้การ?

Bunny girl Edit

หมายถึง ปรินซ์ตัน เพราะว่าเธอแต่งชุดกระต่าย

C Edit

Chinese Fishery (เรือประมงจีน) Edit

ฉงชิ่ง ผิงไห่ หนิงไห่ ยัตเซ็น อิงรุ่ย จ้าวเหอและฉางชุน
มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เรือเหล่านี้ครบ แต่ถ้าเกิดคุณได้มาครบและจัดในกองเรือ กองเรือของคุณจะดูดีมาก
เรือพิฆาตชั้น Z ก็ทำให้ดูดีได้เหมือนกันเมื่อนำมาอยู่รวมกันครบ แต่ปัจจุบันพวกเธอมีมากเกินกว่าจะจัดให้อยู่กองเดียวกันได้

D Edit

Daikon (หัวไชเท้า) Edit

หมายถึง Type 91 Armor-piercing Shell เพราะว่าหน้าตาเหมือนหัวไชเท้า

Dalao (ต้าเหลา)Edit

ผู้การ/ผู้เล่นระดับเทพ
ผู้เล่นเกมจีนนิยมเรียกผู้เล่นที่พวกเขาคิดว่าเก่งกาจว่า "dalao".

Dark Alchemy (ศาสตร์มืด) Edit

หมายถึงการส่งเรือพิฆาตเลเวล 1 ไปหาทรัพยากร ตามวิธีการดังต่อไปนี้
ส่งเรือพิฆาตเลเวล 1 ไปลงด่าน 1-1 เพื่อให้ได้เรือพิฆาตลำใหม่มา และหลังจากนั้นก็ย่อยเรือพิฆาตลำก่อนหน้าทิ้งเพื่อเอาทรัพยากรโดยไม่เติมเสบียง และก็ทำแบบนี้กับเรือลำที่สองและเรือลำถัดๆไปวนอยู่ ณ 1-1 เรื่อยๆ
ผู้เล่นบางคนได้ใช้บอทหรือสคริปที่เขียนขึ้นเองเพื่อฟาร์มทรัพยากรด้วยวิธีการนี้ (ถือว่าเป็นการโกงแบบหนึ่งและตรวจจับได้ยาก) ภายหลังทีมงานจึงต้องจำกัดเรือดรอปประจำวันไว้ที่ไม่ให้เกิน 500 ลำ

Dead End (ทางตัน) Edit

ทางตันที่ไม่สามารถไปโหนดบอสได้

F Edit

Fifty Steels (ยัยเหล็ก 50)Edit

แวนการ์ด
ในอดีต แวนการ์ดเป็นเรือที่สามารถต่อได้ในช่วงอีเว้นท์ (วันที่ 25 มกราคม - 27 มกราคม) โดยต้องใช้เหล็กขั้นต่ำ 650 แทนที่จะเป็น 600 เหมือนทุกทีที่ใช้ต่อเรือประจัญบานอื่น ทำให้ผู้การส่วนใหญ่ต่อหาเธอไม่สำเร็จและเสียทรัพยากรเป็นจำนวนมาก จนต่อมาเธอจึงได้ฉายา "ยัยเหล็ก 50 (Fifty Steels)" แต่ผมอยากจะเรียกเธอว่าสตรีเหล็กจริงๆ //ฮา.

Firepowerism (พวกคลั่งปืนใหญ่) Edit

ลัทธิ ที่เชื่อกันว่าค่าปืนใหญ่คือค่าสถานะเดียวที่สำคัญที่สุดในเกมส์นี้

Fish/Gold Fish (ปลา/ปลาทอง) Edit

เป็นชื่อเล่นของคำว่า "เรือดำน้ำ" โดย ปลาทองมักจะเป็นคำที่ใช้กล่าวถึงเรือดำน้ำสีทองของฝ่ายกองเรือทะเลลึก

L Edit

Lady Lex (หญิงเล็กซ์) /Waifu (ภรรยา) Edit

เล็กซิงตัน
ชื่อเล่นในประวัติศาสตร์ที่ถูกเรียกกันโดยเหล่าผู้เล่น
สำหรับที่มาคำว่า ภรรยา (Waifu) นั้น เนื่องจากเธอเป็นเรือช่วงปลายเกมที่สามารถได้รับมาได้ง่ายๆตั้งแต่เริ่มเกม (และเป็นเรือช่วงปลายเกมลำแรกของผู้เล่นหลายๆคน) อีกทั้งเธอยังเป็นเรือที่มักจะถูกปล่อยให้ค่าความสัมพันธ์ขึ้นสูงสุดเป็นลำแรกๆและผู้การหลายคนก็มักจะลงเอยแต่งงานกับเธอเป็นลำแรกอยู่เสมอ ตามข้อมูลที่ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 18 กรกฎาคม 2015 จากเรือ 572,111 ลำที่แต่งงานแล้ว 234,185 ลำนั้นคือเล็กซิงตัน ตามด้วยเมียเด็กร็อดนีย์และเมดเทพรีนาวน์ที่ได้อันดับ 2 และ 3 ด้วยจำนวน 124,861 ลำ และ 84,195 ลำ ตามลำดับ
เพราะฉะนั้นเล็กซิงตันเป็นเมียของทุกคนอย่างชัดเจน

Leeks (ต้นหอม) Edit

กล่าวโดยประธานผู้เป็น CEO ของบริษัทที่เคยดูแลเกม Warship Girls ในช่วงเริ่มต้น คือ Patch (P7) โดยเธอได้กล่าวว่าผู้เล่นนั้นก็เป็นดั่งต้นหอมที่เมื่อตัดไปแล้วก็รอวันงอกที่จะเก็บเกี่ยวใหม่อีกครั้งได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาผู้การจีนทั้งหลายจึงมักกล่าวว่าตนเองเป็นต้นหอมเพื่อใช้เป็นเครื่องแยกแยะระหว่างความเป็นผู้การเรือ Warship Girls (WG) และการเป็นผู้การเรือ Kancolle (KC) ซึ่งหลายครั้งก็มักจะเป็นการสื่อความหมายในเชิงลบมากกว่าแค่ตามที่ได้กล่าวมา

Lord of the Rings (ลอร์ดออฟเดอะริง/เจ้าแห่งแหวน) Edit

ผู้การที่แต่งงานกับเรือเยอะมาก. ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับมอร์ดอร์เลยสักนิด

Luck E (ลัค-อี) Edit

ฮู้ด ไทโฮ โกลวเวิร์ม ฟุโซ ยามาชิโระ จูโนชั้นแอตแลนตา รอยัลโอ๊ค และ วิลเลียม ดี. พอร์เตอร์
พวกเธอมีค่าโชคอยู่ในระดับต่ำติดดินคือ E (สามารถดูได้ในโหมดอัลบั้มตรงรูปเรดาร์) โดยเมื่ออยู่รวมกันมักจะถูกเรียกว่า แก๊ง Luck-E

M Edit

Mama Helena (คุณแม่เฮเลน่า)Edit

เป็นชื่อเล่นของ เฮเลน่า ที่ถูกเรียกโดยผู้การชาวจีนเนื่องจากความเป็นที่นิยมในการพาเธอไปพร้อมเรือพิฆาตและเรือบรรทุกเครื่องบินเอิ่ม..ที่จริงเธอได้ชื่อเล่นนี้มาเพราะความยิ่งใหญ่ของ...หมายถึงค่าพลังทำลายสูงรึเปล่า?

Mysticism (ศาสตร์ลี้ลับ)Edit

ใช้กล่าวถึงเหตุการณ์, การกระทำ หรือความเชื่อที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ เช่น

  • ต่อเรือด้วยสูตรเฉพาะที่เชื่อว่าจะเพิ่มโอกาสได้เรือบางลำแบบเจาะจง
  • ต่อเรือตามเวลาที่เชื่อว่าจะมีโอกาสได้เรือแรห์มากกว่าปกติ
  • ตั้งเรือบางลำเป็นเรือธงเพราะเชื่อว่าจะทำให้ไปโหนดไหนก็ได้ที่ตัวเองต้องการ
  • ใช้เรือที่มีโชคสูงๆจะทำให้โชคดีในการส่งสำรวจ
  • ดูหนัง Star Wars จะทำให้ผ่านอีเว้นท์ ณ Ex-5 ในวันที่ 15 ธันวาคม และทำให้ได้ เอ็นเตอร์ไพรส์ มาอย่างง่ายดาย
  • กินมันฝรั่งขณะหาเรือดรอปในอีเว้นท์จะทำให้ดรอป โอแบนนอน ง่ายขึ้น
  • นักวาดอยากได้เรืออะไรก็วาดเรือลำนั้นเอาไว้ก็จะได้สมปราถนา

N Edit

Next door (ข้างบ้าน)Edit

คันไตคอลเลกชัน

Next door's next door (ข้างบ้านของข้างบ้าน) Edit

อาร์เพจจิโอออฟบลูสตีล

P Edit

Parents-in-laws (คุณพ่อ/แม่บุญธรรม)Edit

นักวาด

Pope of Warship Girls (ศาสดาแห่ง Warship girls)Edit

ครั้งที่ 1: ริเชอลีเยอและครั้งที่ 2: ไลออน
มีผู้เล่นชื่อว่า Xiaobai เป็นคนเดียวที่ชนะในการจับฉลากริเชอลีเยอเมื่อครั้งที่เธอยังไม่สามารถต่อได้จนกระทั่ง Patch 1.2.6
ผู้เล่น 视频妹 ได้รับไลออนจากอีเว้นท์ในวันที่ 11 เมษายน ณ เมืองกว่างโจว

POWEdit

ชื่อย่อของปรินซ์ออฟเวลส์ (Prince of Wales)

Primary students (เด็กประถม) Edit

มักหมายถึงเหล่าเรือพิฆาตเนื่องจากรูปร่างหน้าตาของพวกเธอ เช่นเดียวกับเรือลาดตระเวนเบาที่มักถูกนับเป็นสาวมัธยม หรือ สาวมหาลัย

Q Edit

QuincianEdit

ในผลงานวาดจากหลายๆท่าน Quincy มักถูกวาดให้พูดได้เพียงแค่คำว่า Quincy โดยมีเพียงแค่นิวออร์ลีนส์ พี่สาวของเธอ, Bisonhamster คุณแม่บุญธรรม และ Hikarinoniwa คุณแม่แท้ๆของเธอเท่านั้น ที่สามารถเข้าใจภาษานี้ได้
Show/Hide Quincian Translation
QuinQuincy QuinQuincyQuincyQuin QuinQuincyQuincyQuin QuinQuincy QuinQuincyQuin Quin QuincyQuin Quincy QuinQuincyQuinQuin QuincyQuinQuincyQuincy QuincyQuincyQuinQuinQuincyQuincy QuincyQuincyQuinQuincy QuinQuinQuincy QuinQuin QuincyQuin QuincyQuinQuincyQuin QuincyQuinQuincyQuincy QuinQuin QuinQuinQuin Quincy QuinQuinQuinQuin Quin QuincyQuincyQuincy QuincyQuin QuinQuincyQuinQuin QuincyQuinQuincyQuincy QuinQuincyQuincy QuincyQuincyQuincy QuinQuincyQuin QuincyQuinQuin Quincy QuinQuinQuinQuin QuinQuincy Quincy QuincyQuincyQuinQuincy QuinQuinQuincy QuinQuin QuincyQuin QuincyQuinQuincyQuin QuincyQuinQuincyQuincy QuincyQuinQuincyQuin QuinQuincy QuincyQuin QuinQuinQuin QuinQuincy QuincyQuinQuincyQuincy QuinQuincyQuinQuincyQuinQuincy Quincy QuinQuinQuinQuin QuinQuin QuinQuinQuin QuinQuinQuincy QuincyQuin QuinQuin QuincyQuincyQuinQuincy QuinQuinQuincy Quin QuinQuincyQuinQuin QuinQuincy QuincyQuin QuincyQuincyQuin QuinQuinQuincy QuinQuincy QuincyQuincyQuin Quin QuinQuin QuinQuinQuin QuincyQuinQuincyQuin QuinQuincy QuinQuincyQuinQuin QuinQuincyQuinQuin Quin QuincyQuinQuin QuincyQuincyQuinQuincy QuinQuinQuincy QuinQuin QuincyQuin QuincyQuinQuincyQuin QuinQuin QuinQuincy QuincyQuin QuincyQuincyQuinQuinQuincyQuincy QuincyQuincyQuincy QuincyQuin QuinQuincyQuinQuin QuincyQuinQuincyQuincy QuincyQuin Quin QuinQuincyQuincy QuincyQuincyQuincy QuinQuincyQuin QuinQuincyQuinQuin Quin QuinQuincy QuincyQuin QuinQuinQuin QuinQuincy QuincyQuin QuincyQuinQuin QuinQuinQuinQuin Quin QuinQuincyQuin QuincyQuincy QuinQuinQuincy QuincyQuincy QuincyQuinQuincyQuincyQuinQuincy QuinQuin QuinQuincyQuinQuin QuinQuincyQuinQuin QuinQuinQuincy QuinQuinQuin Quincy QuinQuincyQuin QuinQuincy Quincy QuincyQuincyQuincy QuinQuincyQuin QuincyQuinQuincyQuincyQuinQuincy QuincyQuinQuincyQuin QuinQuincy QuincyQuin QuinQuinQuincy QuincyQuin QuincyQuinQuin Quin QuinQuincyQuin QuinQuinQuin Quincy QuinQuincy QuincyQuin QuincyQuinQuin QuincyQuincyQuinQuincy QuinQuinQuincy QuinQuin QuincyQuin QuincyQuinQuincyQuin QuinQuin QuinQuincy QuincyQuin QuinQuincyQuinQuincyQuinQuincy

S Edit

Satellites Edit

การเปิดเผยข้อมูลเรือ, อุปกรณ์ หรือ ระบบต่างๆที่ยังไม่เข้ามาในเกม
ข้อมูลที่ผู้สร้างเกมหรือผู้เกี่ยวข้องเปิดเผยออกมาให้ผู้เล่นรับรู้ซึ่งจะมาเมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ เปรียบเหมือนดาวเทียมที่จะตกกลับมาสู่โลกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

Sister Sara (น้องซาร่า) / Sis-in-Law (น้องสะใภ้) Edit

ซาราโทกา
สำหรับที่มาคำว่า น้องสะใภ้ (Sis-in-Law) เพราะว่าผู้การส่วนใหญ่นิยมแต่งงานกับ หญิงเล็ก ทำให้ซาร่าถูกนับเป็นน้องสะใภ้ตามฐานะนั่นเอง กระนั้นก็มีผู้การหลายคนที่เลือกจะรักซาร่ามากกว่าหญิงเล็กจนบางครั้งก็เลือกจะแต่งกับเธอ...หรือไม่ก็แต่งทั้งพี่น้องทั้งไปเลย
จริงๆซาร่าเกิดก่อนหญิงเล็ก (ในฐานะเรือประจัญบาน)...แต่วันที่ปล่อยลงน้ำในฐานะเรือบรรทุกเครื่องบินหญิงเล็กได้ลงน้ำก่อน หญิงเล็กจึงกลายเป็นพี่ไปโดยปริยาย</s>

S/LEdit

เป็นวิธีโกงเพียงวิธีเดียวที่ไม่ถือว่าเป็นการโกง </span>(เอ๊ะ?)
รู้จักกันในนาม เซฟ/โหลด(อ้างอิงจากเกมจีบสาวทั้งหลาย) หรือก็คือการที่ผู้เล่นออกเกมและเข้าใหม่ก่อนถึงโหนดอันตราย, โหนดตัน, สู้ PVP ที่พลาดพลั้งไปถึงโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้สามารถหลีกหนีการสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ได้และกลับมาเริ่มต้นกันใหม่
สำหรับใน PVP หากผู้เล่นออกเกมก่อนถึงช่วง รบกลางคืน จะไม่ถือว่าจบการรบและสามารถเริ่มสู้ใหม่ได้

U Edit

USN Axe Gang (แก๊งขวานของกองทัพเรือสหรัฐ) Edit

กลุ่มเรือประจัญบานประกอบด้วยเจ๊วอชิงตัน แคลิฟอร์เนีย เทนเนสซี โคโลราโด แมรีแลนด์ เวสต์เวอร์จิเนีย เนวาดา โอกลาโฮมา นอร์ธแคโรไลนา เซาท์ดาโกตาและมิสซูรี

V Edit

VV Edit

วิตตอริโอ เเนโต

W Edit

War Goddess (เทพีแห่งสงคราม)Edit

ชื่อเล่นของคุณเมดเทพ รีนาวน์ ที่ผู้เล่นพร้อมใจกันตั้งให้หลังเธอได้รับการพัฒนาและมีสกิลที่ทรงพลังเป็นอันดับต้นของเกม ทำให้เธอเป็นที่นิยมในทุกอีเว้นท์